Juventus – Câu lạc bộ bóng đá thành công và lâu đời nhất của Ý, nơi tự hào có sự góp mặt của danh thủ Cristiano Ronaldo, đã phát hành token tiền điện tử riêng để cho phép hơn 400 triệu fan hâm mộ có quyền biểu quyết.
Sau thời gian phát triển kéo dài một năm, token thương hiệu Juventus hiện đã có mặt trên Socios.com – một nền tảng bỏ phiếu dành cho fan hâm mộ được token hóa cho thể thao, theo thông báo vào ngày 2/12.
Mức giá ban đầu cho token là 2 euro (2,22 USD) cho mỗi token, trong khi một số lượng hạn chế token miễn phí sẽ có sẵn thông qua tính năng tăng cường thực tế của ứng dụng Socios.com – “Token Hunt.”
Các fan hâm mộ nắm giữ token sẽ có thể tham gia vote trong một loạt các quyết định liên quan đến câu lạc bộ, lần vote đầu tiên sẽ xác định bài hát của câu lạc bộ khi có bàn thắng được ghi.
Thể thao bao chùm thế giới tiền điện tử
Ban đầu, Juventus đã lên kế hoạch để phát hành token vào quý 1 năm 2019. Quyết định phát triển token thương hiệu theo một sáng kiến tương tự của Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain (PSG). Quan hệ đối tác của PSG với Socios.com cũng cho phép người hâm mộ bỏ phiếu và xác nhận tình trạng VIP hoặc phần thưởng cho chủ sở hữu.
Các câu lạc bộ thể thao trên khắp thế giới đã tích cực tận dụng các token thương hiệu để cải thiện sự tương tác với fan hâm mộ của họ. Vào giữa tháng 10, đội bóng rổ NBA Sacramento Kings đã hợp tác với CryptoKaiju để ra mắt các bộ sưu tập tiền điện tử được hỗ trợ bởi token không thể thay thế.
Câu lạc bộ bóng đá Bayern Munich của Đức là đội bóng mới nhất công bố hàng hóa dựa trên blockchain cho fan hâm mộ thông qua sự hợp tác với Stryking Entertainment để sản xuất các bộ sưu tập kỹ thuật số của các cấu thủ. Như đã đưa tin, nhiều câu lạc bộ dự kiến sẽ tham gia Stryking với tư cách là đối tác cấp phép cho hệ thống.