Rất vui được gặp lại bạn trong bài chia sẻ về Remarketing của mình. Tại bài viết này Thuận sẽ có một vài chia sẻ và hướng dẫn bạn chạy Remarketing trong quảng cáo Google Ads, Facebook Ads.
Chắc hẳn bạn đã nghe tới Remarketing nhiều và cũng nắm được sơ sơ khái niệm của nó rồi. Nhưng tại bài viết này, mình vẫn muốn nhắc lại một lần nữa về khái niệm, để nếu như bạn nào chưa hiểu rõ có thể hiểu rõ hơn, bạn nào hiểu sơ sơ thì sẽ có thể hiểu sâu hơn nha. Nội Dung Bài Viết
Khái niệm: Remarketing là gì?
Cách đây cỡ 8 năm mình ú ớ hoàn toàn, không biết Remarketing là gì cả, rồi sau đó tìm hiểu thì mình có thể giải đáp khái niệm đó như sau:
Khi bạn có một website bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ – sản phẩm bất kỳ. Khách hàng search tìm kiếm và bằng một cách nào đó biết tới website của bạn. Khi đó họ sẽ vào website đọc thông tin sản phẩm, check giá tham khảo. Rất khó để bạn có thể “vợt” được khách hàng ngay từ lần đầu ghé thăm website. Vậy nên Remarketing ra đời, nhằm giúp bạn đeo đuổi những người khách hàng đã vào website của bạn.
Remarketing là hình thức quảng cáo hình ảnh giúp những ai đã vào website của bạn luôn nhìn thấy sự hiện diện của web dù rằng họ đã thoát ra. Đây như một cách kích thích tâm lý người tiêu dùng, theo đuổi khiến họ luôn nhớ tới và thúc giục họ thực hiện thao tác mua hàng.
Kiểm tra website gắn mã Remarketing Google chưa?
Bạn chưa biết rõ rằng website của mình đã được gắn mã Remarketing Google hay chưa, thì mình sẽ chỉ bạn cách để kiểm tra.
Search tìm kiếm trên Google với nội dung “Tag Assistant”, sau đó hãy cài tag này vào Google Chrome hoặc Cốc Cốc. Dựa vào màu sắc của tag bạn sẽ nhận biết được rằng website đã được gắn mã Remarketing hoàn thiện hay chưa.
- Màu xanh lá: Đây là tín hiệu tốt báo rằng mã Remarketing hoạt động tốt
- Màu xanh dương: Tín hiệu này nói rằng mã đã hoạt động nhưng cần được tối ưu
- Màu vàng: Tín hiệu này báo mã có chạy nhưng chưa đảm bảo trong việc thu thập dữ liệu tốt
- Màu đỏ: Tín hiệu này báo rằng mã Remarketing không hoạt động
Cách cài đặt Remarketing Google Ads
Để có thể chạy Remarketing Google Ads thì việc đầu tiên bạn cần làm là dán mã Remarketing vào website. Mình sẽ hướng dẫn bạn từng bước tại phần này.
- Step 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn, sau đó chọn ở phía góc phải màn hình có icon chiếc cờ lê – Bạn click vào icon đó và sau đó là chọn Share Library – Audience manager.

- Step 2: Màn hình bạn sau đó sẽ hiện ra tab mới. Hãy chú ý ở phía bên trái màn hình lựa chọn click vào “Audience Source”
- Step 3: Sẽ tiếp tục lại có một tab mới hiện ra trên màn hình máy bạn, tại đây click chọn “Detail” tại phần “Adword Tag”
- Step 4: Tại tab mới hiển thị, bạn kéo xuống phần dưới của trang. Click chọn “Tag setup – Setup instructions and tag code
- Step 5: Kéo xuống phía dưới bạn sẽ thấy phần mã code tại phần “Global site tag”. Hãy copy đoạn mã code đó lại. Với website dạng wordpress hoặc website thường bạn chèn đoạn code này vào trong file header trong đoạn mã <header> đoạn mã Remarketing Adwords </header> hoặc sử dụng plugin: Insert Headers and Footers.
Sau khi cài đặt xong mã code Google Ads vào website, đừng quên check lại bằng “Tag Assistant” để chắc chắn rằng thẻ Remarketing đã hoạt động nhé. Việc làm tiếp theo của bạn giờ là set campaign và add tệp khách hàng đã được tổng hợp từ thẻ Remarketing Google vào thôi.
Xem ngay: Digital Marketing 2020 – Kiếm tiền với xu thế Marketing thời đại 4.0
Remarketing Facebook
Khi đã gắn Facebook Pixel vào website đồng nghĩa bạn sẽ thu thập được địa chỉ IP, thông tin những khách hàng đã có lượt vào xem website của bạn. Facebook là mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam, đừng bỏ qua Remarketing Facebook để có thể giữ chân được khách hàng tiềm năng của bạn.
Cách tạo và cài đặt Facebook Pixel
a, Hãy nhớ những gì bạn cần chuẩn bị khi mình nhắc tới trong phần này nhé:
- Một website đầy đủ nội dung thông tin sản phẩm – dịch vụ
- Bạn cần phải có quyền cập nhật mã của website
- Một fanpage mà bạn có quyền làm quản trị viên và có tài khoản kinh doanh
b, Tạo Pixel trên Facebook theo các bước:
- Step 1: Vào trình quản lý sự kiện
- Step 2: Click chọn tab “Pixel”
- Step 3: Đọc kỹ nội dung cơ chế hoạt động của Pixel sau đó click “Tiếp tục”
- Step 4: Nhập tên pixel của bạn
- Step 5: Nhập link website của bạn
- Step 6: Click chọn Tiếp tục (Continue)
c, Cài đặt Facebook Pixel vào website như thế nào?
Đối với việc cài đặt này mình có 2 cách bày cho bạn giúp bạn có thể cài đặt Facebook Pixel một cách đơn giản chỉ trong vài bước, theo dõi ngay nào.
Cách 1: Đối với hình thức cài đặt Facebook Pixel thủ công vào website
- Step 1: Đối với hình thức cài đặt Facebook Pixel thủ công vào website thì tất cả những gì bạn cần làm là: Mở phần mã trang sau đó tìm đoạn tiêu đề như phía dưới hình.
- Step 2: Copy toàn bộ phần mã pixel rồi paste vào tiêu đề trên. Vị trí paste vào tiêu đề, bạn xem kỹ tại hình mình mô tả phía dưới nhé.
- Step 3: Kiểm tra lại xem mã đã hoạt động chưa. Sau khi bạn đã cài đặt mã Pixel trên website thành công. Hãy nhập đường link của website, sau đó Click vào “Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm” để đảm bảo rằng pixel của bạn hoạt động một cách hoàn hảo. Nếu trạng thái báo là “Hoạt động” thì có nghĩa rằng bạn đã cài đặt mã Pixel một cách chính xác. Quá trình để cập nhật hoàn tất có thể mất mấy phút, hãy đợi nha.
Cách 2: Trong trường hợp bạn không trực tiếp quản lý phần mã website, thì bạn có thể thao tác các bước
- Step 1: Trình quản lý quảng cáo.
- Step 2: Click chọn tab Pixel
- Step 3: Click chọn Thiết lập pixel
- Step 4: Click chọn Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email.
Xem hướng dẫn cài chi tiết tại blog thanh thịnh bùi ở đây.
Cách tối ưu chạy quảng cáo Remarketing Facebook
Để tối ưu cho quảng cáo Remarketing Facebook mình chia sẻ thêm với bạn một số cách phân chia tệp khách hàng tại Facebook như sau:
- Tệp 1: Tệp này bao gồm những người đã từng ghé qua website. Tạo tệp này và chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng trên Facebook
- Tệp 2: Tệp này bao gồm những người chưa quay lại website trong vòng 6 tháng. Tệp này sẽ giúp bạn tiếp cận lại khách hàng cũ, để khách hàng nhớ tới mình.
- Tệp 3: Tệp thứ 3 này thì sẽ bao gồm những khách hàng đã thực hiện thao tác mua hàng tại website của bạn. Chạy quảng cáo chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng đối với đối tượng khách hàng này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và sự tin tưởng.
- Tệp 4: Tệp 4 gồm những khách hàng đã vào trang A tại website nhưng lại không vào trang B. Tệp này hữu ích khi bạn muốn chạy quảng cáo đẩy hàng, hoặc khuyến mãi cho khách hàng đã coi qua sản phẩm tại trang A.
Remarketing Facebook tiếp cận được tất cả các khách hàng ghé vào website
Thật vậy, khi bạn cài mã Facebook Pixel vào website, những khách hàng dù là vào website do xem qua Google Ads, SEO, Facebook hay bất kể nguồn giới thiệu nào khác,… vẫn có thể tiếp cận được. Điều này đảm bảo được rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ người khách nào.
Xem ngay: SMS Marketing là gì? Các phần mềm tự động gửi SMS marketing hiệu quả năm 2020
Lời kết
Mong rằng những điều mình chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chạy Remarketing Google Ads cũng như Remarketing Facebook thành công. Nếu như bạn có những góp ý muốn trao đổi cùng với mình thì đừng ngại ngần liên hệ qua email giúp mình nhé. Mọi ý kiến đóng góp từ phía bạn, mình sẽ ghi nhận.